Hỗ trợ trực tuyến

Quảng Cáo

Thống kê

Giải trí

[giaitri]

TIN PHONG THỦY

Ý NGHĨA “NHẤT MỆNH – NHÌ VẬN – TAM PHONG THUỶ – TỨ ÂM ĐỨC – NGŨ ĐỘC THƯ”

Theo quan niệm của những sách cổ học thuật số Phương Đông xưa có câu: “Nhất mệnh, nhì vận, tam Phong Thuỷ, tứ tích âm đức, ngũ độc thư”. Mọi duyên nghiệp kiếp này đều là nhân quả của chúng ta, không ai có thể ban phước đức cho mình nếu không phải do chính tay mình gieo trồng những điều tốt lành.

1.    Nhất mệnh

Gen Lizenzfreie Bilder Und Fotos Kaufen - 123RF

   Số mệnh khi ta sinh ra là yếu tố tiền định thuộc tiên thiên. Ngay từ lúc con người sinh ra đã được trời ban cho một “Số mệnh”, từ trong “mệnh” đó sẽ diễn sinh ra “vận” để chi phối cuộc sống sau này. Mệnh là sinh ra đã có sẵn, không thuộc phạm vi khống chế của bản thân, ví dụ như xuất thân, tướng mạo, cá tính, số lượng anh chị em,…, đó chính là “số mệnh” tiên thiên không thể thay đổi được nên hãy tiếp nhận và phát huy chính bản thể đó. “Bạn là bản sao duy nhất của chính bạn”. Căn cứ vào lý luận của Tử Vi, Bát Tự,… cuộc đời thực tế của con người là được hình thành qua sự kết hợp, giao thoa rất phức tạp giữa các yếu tố cấu thành nên Mệnh. Chúng ta không thể chọn gia đình để được sinh, chúng ta cũng không thể tự quy định mã AND của chính mình, điều này cho thấy, chúng ta cần phải chấp nhận nền tảng chúng ta vốn có, tìm hiểu khả năng mạnh yếu của bản thân, sở trường sở đoản để phát triển hay nói một cách khác là tìm hiểu bản thân một cách đầy  đủ nhất có thể để phát huy trong cuộc sống
 

2.    Nhị Vận

Poll finds support across demographics for school choice
   Sự biến hóa, thay đổi của “Vận thế” trong một đời người thuộc hậu thiên, là biểu đồ cho thấy năng lượng sinh học trong mỗi con người qua thời gian, nhận thức được thời vận tốt xấu sẽ giúp chúng ta vận dụng để tương tác trong dòng thời gian cuộc sống, có thể khi vận thế không tốt sẽ khiến chúng ta đến những quyết định không sáng suốt hay khi vào vận tốt đẹp thì cuộc sống trở nên sáng sủa may mắn hơn, điều này khi nhận thức được qua trình này chính xác sẽ giúp chúng ta có thêm những cách vận dụng để cuộc sống trở nên hiệu quả hơn.

   Nếu nắm bắt được sự biến hóa của “Vận thế” trong một đời người, đồng thời khéo vận dụng những phương pháp phối hợp tìm cát tránh hung như đọc sách, vận động, tu dưỡng, làm việc phúc đức,…sẽ tiếp thêm sức mạnh, đạt được mục đích thay đổi số mệnh (cải vận), giành được thành công.

3.    Tam Phong Thủy

Seeing the wisdom of Chinese Feng Shui - CCTV News - CCTV.com English

   Phong thủy là việc nghiên cứu về sự ảnh hưởng của địa lý nước, khí, gió đến đời sống họa phúc của một con người, phong thủy chính là môi trường học liên quan đến việc phát triển con người.

   Phong thuỷ là yếu tố môi trường xung quanh bao bọc và hỗ trợ con người, mệnh, vận tốt gặp Phong thuỷ tốt sẽ có điều kiện phát triển mạnh hơn, nhiều may mắn hơn, cuộc sống được nhiều thuận lợi, hưởng phúc, giàu sang… , còn nếu mệnh xấu, vận xấu, gặp phong thuỷ tốt cũng phần nào giảm bớt điều xấu, tránh được tai hoạ.

   Việc sử dụng các thuật về phong thủy cũng là dùng các ảnh hưởng năng lượng ngũ hành của các tác nhân bên ngoài, giúp cho mỗi con người có thêm các trường khí bổ trợ bản thân được thuận lợi và may mắn hơn trong công việc và cuộc sống.
 

4.    Tứ Tích Âm Đức

Charity, the Third Pillar of Islam, is at the Heart of the Islamic ...

   Âm đức là yếu tố Phúc đức của ông bà tổ tiên dòng họ,…điều này có thể hiểu đó chính là nền tảng truyền thống tốt đẹp của dòng họ và gia đình tạo ra mà bản thân người đó được thừa hưởng, cũng như âm đức của chính bản thân người đó tích dần trong cuộc sống.  Trong cuộc sống thường có câu “Đức năng thắng số”, điều này không phải là không có lý, bởi vì trong cuộc sống của mỗi con người, vận số không phải lúc nào cũng bằng phẳng cả, sức khỏe có thể lúc mạnh lúc yếu, vận thế lúc lên lúc xuống, may mắn lúc có lúc không. Nếu chúng ta tích công đức lớn, làm nhiều việc thiện, giúp đỡ mọi người trong lúc khó khăn, nó sẽ phần nào ảnh hưởng trực tiếp đến mệnh và vận số của chúng ta. Âm đức chính là sự giúp đỡ, chia sẻ mà không kể công, nó cứ như nước chảy xuôi, không cố ý ồn ào nhưng để lại nhiều dấu vết. Quý nhân có hiện lên trong lúc khó khăn nguy cấp hay không phần nhiều cũng là do năng lượng mà ta phát vào vũ trụ thế ấy, giúp người nhiều thì trong lúc nguy cấp cũng sẽ được giải nguy. Vì lẽ đó mà công phu tu tập bản thân, phương thức hành xử tốt đẹp trong cuộc sống cũng là một phương pháp cải mệnh.

5.    Ngũ Độc Thư

 

AL1331618_Original_1800x900-1132x670.jpg


   ‘Độc thư’ có nghĩa là đọc sách. Tri thức của con người, là trí tuệ, là nhận thức xã hội qua kiến thức của Khoa học kỹ thuật, hay chính kiến thức về học thuật, lý số,… là các yếu tố tác động giúp chúng ta nhận thức cuộc sống để trở lên tốt đep hơn. Trong thời hiện tại, chúng ta có nhiều phương pháp tiếp cận kiến thức đa dạng hơn nhưng điều này lại gây nên những bất tiện do khối lượng thông tin quá lớn, hãy là ;người tiêu dùng thông minh’ để biết lọc những thông tin cần thiết cho bản thân, thấu hiểu kỹ hơn, điều này sẽ giúp chúng ta có sự hiểu biết cụ thể để áp dụng một cách hiệu quả nhất cho bản thân trong cuộc sống. Hơn thế, tri thức, sự hiểu biết còn giúp chúng ta tự điều chỉnh bản thân để nâng thêm nhận thức , góp phần tiến hóa bản thân nâng tầm cuộc sống mới.

   Cũng giống như hình ảnh một chiếc điện thoại thông minh,  giả sử chúng ta đang cầm trên tay một chiếc điện thoại thông minh có bộ nhớ 128gb, cấu trúc xử lý, dung lượng bộ nhớ không quyết định điện thoại đó thông minh như thế nào mà cách bạn sẽ gài vào đó các loại phần mềm (app) nào và phương thức bạn sử dụng các loại app đó ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn ra sao mới thể hiện hết được độ thông minh trong điện thoại mà bạn đang sử dụng.
 
Tổng kết

Beautiful Piano Music - Relaxing Music, Study Music, Stress Relief ...

   Cuộc đời con người được tạo nên bởi rất nhiều những những yếu tố tổng hoà, nhưng xét tổng quan thì Số mệnh và Vận thế là 2 yếu tố trực tiếp và đại đa số trong chúng ta chịu ảnh hưởng lớn nhất. Số mệnh là yếu tố chính quyết định chính khả năng nhận thức và hành động của con người. Vận thế  cho ta nhận biết  sự tương tác của năng lượng bản thân trong quá trình thời gian, hình thành thời điểm tốt xấu trong cuộc đời để phát huy. Phong thuỷ hỗ trợ trực tiếp đến môi trường sống.  Âm đức  thúc đẩy gia tăng ảnh hưởng yếu tố may mắn cho mệnh, vận số. Và yếu tố ảnh hưởng sau cùng, tri thức, nhận thức chính là sự vươn lên trong nhận thức để tạo dựng được một nền tảng mới cho bản thân của mỗi con người.

                                     <<< nhấn vào đây để nghe file đọc

 



Dũng Nguyễn 

           
     

Liner-2a.png
 
 

Các tin khác