Hỗ trợ trực tuyến

Quảng Cáo

Thống kê

Giải trí

[giaitri]

TIN PHONG THỦY

Giải mật bí ẩn phong thủy của dinh Tổng thống Đại Hàn

Ngày 23/5/2009, cả đất nước Hàn Quốc bàng hoàng khi nghe tin cựu Tổng thống Roh Moo Hyun, vị Tổng thống nhiệm kỳ thứ 16 của nước này kể từ năm 1948 đã nhảy xuống một khe núi gần nhà tự sát. Người Hàn Quốc gọi cái chết của vị cựu Tổng thống là một sự kiện vô cùng đau đớn và là một “bi kịch dân tộc”.

Còn các nhà phong thủy thì lại tiết lộ rằng, kết cục không mấy tốt đẹp của vị Tổng thống thứ 10 Roh Moo Hyun cũng như 9 người tiền nhiệm của ông có nguồn gốc sâu xa từ địa thế phong thủy của Nhà Xanh, nơi đặt dinh Tổng thống của Đại Hàn Dân Quốc…


Kết cục buồn của các Tổng thống Hàn Quốc

Buổi sáng ngày 23/5/2009 là một ngày “đen tối” đối với đất nước Hàn Quốc khi thông tin cựu Tổng thống Roh Moo Hyun tự sát được lan truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Theo những gì giới truyền thông nước này miêu tả thì sáng sớm ngày hôm đó, ông Roh ra khỏi nhà vào lúc 5 giờ 45 phút (giờ Hàn Quốc) để đi leo núi cùng một vệ sĩ và nhảy xuống khe vực sâu 20-30m lúc 6 giờ 40 phút. Ngay lập tức, vị cựu Tổng thống được đưa tới bệnh viện để cứu chữa, tuy nhiên, ông đã từ trần vào lúc 9 giờ 30 phút cùng ngày hôm đó khi mới ở độ tuổi 62. 

Ngay sau cái chết bi thảm của cựu Tổng thống Roh Moo Hyun, người ta phát hiện ra rằng, trước khi nhảy xuống vực sâu tự sát, ông Roh đã để lại một bức thư tuyệt mệnh. Trong thư, ông Roh viết: “Nhận được ân huệ từ rất nhiều người song tôi lại khiến qua nhiều người vì tôi mà gặp nạn, sau này vẫn còn phải chịu đựng những nỗi đau triền miên. 

Phần còn lại của cuộc đời sẽ chỉ là gánh nặng cho những người khác... Xin đừng buồn. Chẳng phải sinh tử là một phần của cuộc sống hay sao? Đừng hối tiếc, cũng đừng đổ lỗi cho ai, đó đều là số phận… Hãy hỏa táng, sau đó lập cho tôi một ngôi mộ ở gần nhà, thế là đủ rồi… Tôi thực có lỗi với các con và những người ủng hộ tôi. 

Vốn nghĩ rằng từ sau khi về hưu sẽ được sống những ngày an nhàn tại quê nhà, nào ngờ không được như ý, thật đáng tiếc. Mặc dù người ta vẫn chỉ trích tôi vì chuyện tiền nong, tuy nhiên, tôi có thể khẳng định tôi trong sạch. Trong tương lai, lịch sử sẽ trả lại sự công bằng cho tôi”. 

Nhiều người cho rằng, thông qua bức thư tuyệt mệnh của cựu Tổng thống Roh Moo Hyun, có thể thấy rằng, nguyên nhân khiến ông đi đến quyết định tiêu cực chính là vụ scandal nhận tiền hối lộ vào năm 2007 vừa bị phát hiện trước đó ít lâu. Giữa tháng 4/2009, các công tố viên Hàn Quốc tuyên bố sẽ truy tố cựu Tổng thống Roh Moo Hyun vì đã nhận hối lộ từ lãnh đạo Tập đoàn giày dép Taekwang, ông Park Yeon Cha. 

Trong buổi thẩm vấn kéo dài suốt 13 giờ đồng hồ trước đó, vị cựu Tổng thống thừa nhận rằng, vợ mình cựu đệ nhất phu nhân Kwon Yang Sook, đã “mượn” 1 triệu USD từ ông Park “để trả nợ”. Tuy nhiên, trước sau ông Roh vẫn khẳng định đó hoàn toàn không phải là tiền hối lộ. 

Các công tố viên Hàn Quốc mới chỉ tập trung điều tra những gì liên quan tới 1 triệu USD mà cựu đệ nhất phu nhân Kwon thừa nhận đã lấy từ Park. Số tiền này, theo các công tố viên, đủ để khởi tố cựu Tổng thống vì tội nhận hối lộ. Tuy nhiên, khi phiên tòa chưa kịp mở thì ông Roh đã quyết định tự sát. 


Cái chết của cựu Tổng thống Roh Moo Hyun đã gây ra một cú sốc lớn đối với người dân xứ sở Kim Chi, bởi lẽ, ông Roh là nhà lãnh đạo thời hiện đại duy nhất của Hàn Quốc tự sát. Tuy nhiên, nếu nhìn lại kết cục của 9 vị tổng thống ở 15 nhiệm kỳ trước cựu Tổng thống Roh Moo Hyun, có thể thấy rằng, ông Roh không phải là vị Tổng thống duy nhất có kết cục không mấy tốt đẹp.

Syngman Rhee vị Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc, nắm quyền từ năm 1948 – 1960, từ nhiệm kỳ 1 đến nhiệm kỳ 3. Vào năm 1960, ông Syngman Rhee trúng tuyển nhiệm kỳ thứ 4. Tuy nhiên, trong cuộc cách mạng 19/4, ông Syngman đã bị ép phải từ chức, sau đó phải chạy trốn tới Hawaii. 

Người thay thế ông Syngman ở cương vị Tổng thống là Yun Po Sun. Tuy nhiên, mới tại vị được chưa đầy 2 năm thì ông Yun đã bị cuộc chính biến quân sự 16/5 lật đổ. Park Chung Hee, người tổ chức cuộc chính biến ngày 16/5 lên nắm chính quyền. 

Sau đó, Park Chung Hee đã thay đổi hiến pháp, chấp nhận một người có thể làm nhiều nhiệm kỳ Tổng thống. Với sự thay đổi này, Park Chung Hee đã nắm giữ chức vị Tổng thống Hàn Quốc trong suốt 5 nhiệm kỳ, từ nhiệm kỳ 5 tới nhiệm kỳ 9 trong vòng 16 năm. Tuy nhiên, tới ngày 26/10/1979, khi đang ngồi ăn tối cùng với Cục trưởng Cục Tình báo thì Park Chung Hee bị ám sát. Trước đó ít lâu,  ngày 15/8, vợ ông Park Chung Hee cũng bị ám sát.

Sau sự kiện 26/10, theo Hiến pháp Hàn Quốc, ông Choi Kyu Ha, người đang giữ chức Thủ tướng thay thế ông Park Chung Hee làm Tổng thống. Tuy nhiên, chưa đầy một năm sau khi cầm quyền, ông Choi lại bị người kế nhiệm của mình là Chun Doo Hwan lật đổ trong cuộc chính biến ngày 12/12/1979. 

Đến tháng 8/1980, ông Choi tuyên bố từ chức và người thay thế ông chính là vị Tổng Tư lệnh quân bảo an Chun Do Hwan. Sau khi tại vị trong hai nhiệm kỳ thứ 11 và 12, đến năm 1988, do bị áp lực rất lớn từ phía dư luận, Tổng thống họ Chun tuyên bố sẽ không tái cử thêm một nhiệm kỳ nữa. Sau khi từ chức, ông Chun Do Hwan tự mình tới sống ẩn dật trong một khu miếu cổ tại một vùng hoang vắng ít người qua lại.

 Người được ông Chun lựa chọn và ủng hộ hết mình để trở thành người kế nhiệm chính là Roh Tae Woo. Tháng 12/1987, ông Roh Tae Woo ứng cử vào chức vụ Tổng thống và kết quả ông trở thành Tổng thống nhiệm kỳ thứ 13 của Hàn Quốc. Cho tới ngày 16/11/1995, Chun Do Hwan và Roh Tae Woo lần lượt bị bắt vì tội biển thủ tài sản. Tại phiên tòa tổ chức vào ngày 26/8/1996 tại Seoul, với tội danh chủ động tham gia hoạt động phản loạn quân sự, mưu sát cấp trên và nhận hối lộ, cựu Tổng thống Roh Tae Woo bị tuyên án 22 năm 6 tháng tù. 

Vị Tổng thống nhiệm kỳ thứ 14 của Hàn Quốc, Kim Young Sam cũng không có kết cục khá hơn những người tiền nhiệm của mình. Trong thời gian tại vị từ năm 1993 tới năm 1998, Kim Young Sam đã phê chuẩn sự cho sự bành trướng của rất nhiều các nhà tài phiệt khiến rất nhiều ngành sản xuất công nghiệp ở Hàn Quốc lâm vào tình trạng nợ nần chồng chất dẫn đến cuộc khủng hoảng tài chính năm 1997 tại nước này.

 Sau đó, khi quốc gia đứng trước bờ vực phá sản, vị Tổng thống thứ 8 của Hàn Quốc đã buộc phải xin cứu trợ từ Quỹ tiền tệ quốc tế. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả sự “đen đủi” của vị Tổng thống này. Người con trai của ông bị bắt và ngồi tù vị tội tham những. Mãi tới khi vị Tổng thống kế nhiệm là Kim Dae Jung lên nắm quyền mới được tha.

Từ thập niên 50, Kim Dae Jung là người tham gia tích cực trong những cuộc vận động chống lại chế độ độc tài của Syngman Rhee, Park Chung Hee và Chun Doo Hwan. Chính vì vậy, khi nhà quân phiệt Chun Doo Hwan lên nắm quyền vào năm 1980, ông Kim Dae Jung đã bị xử tội tử hình, tuy nhiên sau đó, ông được tha và sống lưu vong tại Mỹ. 

Cuối năm 1997, sau những bê bối của người tiền nhiệm là ông Kim Young Sam, Kim Dae Jung trở về nước và ứng cử Tổng thống. Nhờ chủ trương hòa giải với Triều Tiên nên Tổng thống Kim Dae Jung đã nhận được giải Nobel Hòa bình vào năm 2000. Tuy nhiên, vào cuối nhiệm kỳ của mình, người tiền nhiệm của vị Tổng thống tự sát Roh Moo Hyun  mắc phải không ít chuyện lùm xùm liên quan tới tiền bạc. Hai người con trai của ông cũng bị bắt vì tội trốn thuế và tham ô. 

 Có thể thấy rằng, từ vị Tổng thống đầu tiên lên nắm quyền vào năm 1948 cho tới nay, gần như chưa có vị Tổng thống nào của Hàn Quốc có một kết thúc khả dĩ gọi là “hạ cánh an toàn”. 

Sự kiện cựu Tổng thống Roh Moo Hyun nhảy xuống vực sâu tự sát càng khiến hai chữ “Tổng thống” ở Hàn Quốc mang thêm màu sắc bi kịch. Nhiều người cho rằng, thực tế đó chỉ là sự ngẫu nhiên trong tình hình chính trị kém ổn định ở nước này. Tuy nhiên, các nhà phong thủy lại khẳng định rằng, chính địa thế phong thủy của Nhà Xanh, nơi đặt Dinh Tổng thống của nước này là nguồn cơn của tất cả những “vận hạn” này.

Và bí ẩn phong thủy của Nhà Xanh

Nhà Xanh còn gọi là Cheongwadae chính là tên gọi của Dinh Tổng thống của Đại Hàn Dân Quốc, nằm tại quận Jongno Gu, thành phố Seoul. Vùng đất xây dựng Nhà Xanh ngày nay vốn là di tích Hoàng cung của Vương quốc Goryeo.

 Đến triều đại Joseon, Hoàng cung được chuyển rời đến Gyeongbuk Gung (cung Cảnh Phúc), thì Nhà Xanh trở thành hậu hoa viên của Hoàng cung. Thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng Triều Tiên (1910-1945), người Nhật cho xây dựng Dinh Toàn quyền Nhật Bản trên nền đất của hậu hoa viên này, nay chính là tòa nhà chính của Nhà Xanh. 


Năm 1945-1948, Hàn Quốc độc lập, thời kỳ Chính phủ lâm thời, tòa nhà này dùng làm nơi ở cho Bộ trưởng Bộ Quân sự của Quân đội Hoa Kỳ. Sau cuộc đảo chính tháng 4/1960, khi lên nắm quyền Tổng thống Yun Po Sun mới cho xây dựng lại và chính thức đổi tên dinh thự này thành Nhà Xanh.

Người ta kể rằng, khi Tổng thống Yun Po Sun khởi công xây dựng lại tòa Nhà Xanh hiện này vào năm 1960, các công nhân khi đào đất đã tìm thấy một phiến đá có khắc 6 chữ lớn: “Thiên hạ đệ nhất phúc địa” (Mảnh đất có địa thế tốt nhất trong thiên hạ). Trên thực tế, tòa Nhà Xanh được xây dựng ngay dưới chân ngọn núi Bắc Nhạc, một trong những ngọn núi có khí vương giả “vượng” nhất Hàn Quốc. Lưng dựa vào ngọn Bắc Nhạc, phía tay trái của Nhà Xanh chính là ngọn Lạc Sơn ứng với thế Thanh Long còn phía phải ứng với thế Bạch Hổ đã có ngọn Nhân Vương, một trong những dãy núi trung tâm của bán đảo Triều Tiên.

 Nhiều người cho rằng, với địa thế phong thủy hội tụ cả Thanh Long lẫn Bạch Hổ, gọi Nhà Xanh là “Thiên hạ đệ nhất phúc địa” cũng chẳng có gì là sai. Tuy nhiên, các nhà phong thủy tự cho rằng mình “cao tay ấn” hơn thì lại không cho rằng như vậy. Họ cho rằng, nếu như để ý kỹ, sẽ thấy rằng, Nhà Xanh có ít nhất 4 điểm cực kỳ xấu về mặt phong thủy.

Thứ nhất chính là “cánh cung” Huyền Vũ ở phía sau lưng. Nhà Xanh được xây dựng dựa lưng vào ngọn núi Bắc Nhạc. Dựa lưng vào núi có thể nhận được sự tiến cử, hỗ trợ và giúp đỡ của người khác. Đây là một địa thế phong thủy rất tốt bởi nó ứng với thế Huyền Vũ ở phía sau. Tuy nhiên, ngọn núi Bắc Nhạc ở phía sau Nhà Xanh lại có hình như một chiếc cung đang được kéo căng ra. “Dương cung ở phía sau bắn lén người khác”, đó là một địa thế đại kỵ trong phong thủy. 

Thêm vào đó, theo những truyền thuyết dân gian thì vào năm 1910 khi quân Nhật xâm chiếm bán đảo Triều Tiên, từ đó, Triều Tiên trở thành một thuộc quốc dưới ách thống trị của Nhật. Để trấn áp sự phản kháng của nhân dân Triều Tiên, người Nhật cho rằng nhất định phải phá vỡ địa thế phong thủy vốn “rất vượng” của vương triều Lý ở Triều Tiên.

 Vì vậy, người Nhật đã tiến hành đóng những cột sắt dài đến 8 mét tại những mạch núi quan trọng ở các phía đông tây nam bắc của Triều Tiên nhằm cắt đứt “địa mạch” của nước này, với mục đích không để cho Triều Tiên có ngày nổi dậy. Các dãy núi lớn trên bán đảo Triều Tiên được quân Nhật đóng hàng vạn những cây cột sắt như vậy. Trong số những dãy núi bị chôn cột sắt đó, những ngọn núi ở gần khu vực cung Cảnh Phúc cũng không ngoại lệ. 

Mặc dù ngày nay, người Hàn Quốc đã “dỡ bỏ” gần như toàn bộ những cọc sắt mà quân đội Nhật Bản chôn trong thời kỳ chiếm đóng nước này tuy nhiên, những chính điều này đã phá vỡ địa thế phong thủy khu vực xung quanh Phủ Tổng thống hiện tại, đặc biệt là “địa mạch” của núi Huyền Vũ, ngay phía sau lưng của Nhà Xanh. Điều này càng khiến đại thế chiếc cung được kéo căng nhắm thẳng vào phía sau lưng Dinh Tổng thống trở nên đặc biệt hung hiểm. 

Chủ nhân của những tòa dinh thự có địa thế phong thủy này, chắc chắn không thể có kết cục tốt đẹp. Đây chính là một trong những lý do mà trong suốt hơn 60 năm qua, 10 vị Tổng thống của Hàn Quốc không có vị nào có thể về hưu mà không dính líu những vụ scandal ầm ĩ hay có kết cục không mấy tốt đẹp như bị ám sát hoặc tự sát. 

Thứ hai là sự ngăn cản của cung điện các Hoàng đế đời trước. Phía chính diện Phủ Tổng thống của Hàn Quốc chính là cung Cảnh Phúc, cửa chính của Nhà Xanh nằm đối diện với cửa sau của cung Cảnh Phúc và được nối với nhau bằng một con đường nhỏ và dài. 

Trong phong thủy đây gọi là thế “Thiên trảm sát”, một địa thế cực kỳ xấu và nguy hại. Cung Cảnh Phúc là một trong năm tòa cung điện lớn nhất ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc, do ông vua sáng lập Tiều Tiên Lý Thành Quế xây dựng từ năm 1395.

 Cung Cảnh Phúc chính là cung điện của các vị Hoàng đế thời cổ đại, nay lại nằm chắn ngay trước mặt của Dinh Tổng thống. Điều này gây nên sự cản trở đối với địa thế phong thủy của Phủ Tổng thống. Đây cũng chính là lý do khiến các đời Tổng thống của Hàn Quốc dù cố gắng và nỗ lực đến mấy cũng rất khó có thể phát triển như ý muốn. Ngược lại, trong suốt thời kỳ cầm quyền luôn gặp phải sự cản trở, bất như ý.

Thứ ba là đỉnh Bạch Hổ quá lộ. Ngọn núi Nhân Vương nằm ở phía tây ứng với thế Bạch Hổ vốn là biểu tượng của quyền lực. Tuy nhiên, đỉnh núi của ngọn Nhân Vương này lại hoàn toàn lộ thiên, trong phong thủy điều này là cực kỳ không có lợi. Ngọn núi Nhân Vương lại nằm ngay chính vị trí của Bạch Hổ, đây gọi là Bạch Hổ đắc thế, gặp những năm Tỵ, Dậu, Sửu tất có xung khắc. Có thể kể ra đây hàng loạt các ví dụ để chứng minh cho điều này. Chẳng hạn, vào năm 1949, năm Kỷ Sửu bậc “quốc phụ” Triều Tiên… bị ám sát. 

Tới năm 1973, năm Quý Sửu, Kim Dae Jung Tổng thống nhiệm kỳ thứ 15, khi đó còn là một nhân sỹ của phong trào dân chủ công kích sự thống trị độc tài của tập đoàn Tổng thống Park Chung Hee tại Nhật Bản. Ngay sau đó, ông Kim Dae Jung đã bị Cục tình báo Hàn Quốc bắt có đem về Seoul để xét sử. 

Năm 1997, năm Đinh Sửu, khủng hoảng tài chính bùng nổ ở châu Á, Triều Tiên đứng trước nguy cơ phá sản. Năm 2009, năm Kỷ Sửu, đồng won mất giá nặng nề, cựu Tổng thống Roh Moo Hyun nhảy vực tự sát… Chừng ấy sự kiện cũng đủ thấy, thế Bạch Hổ không những không đem lại lợi ích cho Dinh Tổng thống mà còn là nguồn cơn gây ra không ít bất lợi cho tình hình chính trị của đất nước này.

Thứ tư chính là rất nhiều sông, núi, đường đều hình thành thế nhắm bắn chĩa thẳng về phía Dinh Tổng thống. Điều này có thể thấy rất rõ nếu như chúng ta để ý kỹ những bức ảnh về địa thế xung quanh tòa Nhà Xanh được chụp từ trên cao. 


Trong xây dựng phong thủy là một địa thế cực kỳ nguy hiểm, hậu họa khôn lường. Để tránh địa thế phong thủy bất lợi này, khi lựa chọn một nơi để xây dựng, những người am hiểu phong thủy bao giờ cũng xem kỹ những chiếc cầu, đường lớn, sông ngòi có chảy thẳng về phía địa điểm lựa chọn để xây dựng hay không. 

Cầu càng lớn, đường càng to, dòng nước càng nhiều thì sự nguy hiểm mà chúng mang đến cho địa thế đó càng khủng khiếp. Nơi có phong thủy tốt chính là những nơi có dòng sông chạy vòng uốn lượn xung quanh. Nếu như có một khúc quanh nào đó chĩa thẳng về phía cửa chính, phong thủy gọi là “Dao sắc cắt lưng”. 

Với địa thế phong thủy này thì tai họa thị phi kéo đến không ngớt. Điều đáng tiếc là Nhà Xanh lại hội tụ đầy đủ tất cả những địa thế xấu nhất này khi hầu hết những ngọn núi, dòng sông cho đến các con đường xuất hiện ở khu vực phụ gần Dinh Tổng thống đều giống như những mũi tên chĩa thẳng về phía Nhà Xanh. Đây cũng là một lý do nữa khiến 10 vị Tổng thống từng nắm quyền của Hàn Quốc không có vị nào có được một cái kết hoàn mỹ.

Trên thực tế, có lẽ người Hàn Quốc cũng biết rằng Nhà Xanh có một địa thế phong thủy cực kỳ hung hiểm, dù cho đến nay họ vẫn giữ tấm bia đá có khắc 6 chữ “Thiên địa đệ nhất phúc địa”. Đây chắc hẳn là cũng là lý do mà cố Tổng thống Roh Moo Hyun đã lên kế hoạch rời thủ đô của Hàn Quốc từ Seoul về Sejong. 

Kế hoạch của Roh Moo Hyun đã gặp phải rất nhiều sự phản đối trong dân chúng và ngay cả người kế nhiệm, đương kim Tổng thống Lee Myung Bak. Những nhà cầm quyền mà đứng đầu là vị đương kim Tổng thống họ Lee không đồng ý với kế hoạch của người tiền nhiệm Roh Moo Hyun. Thậm chí họ còn soạn thảo một bản kế hoạch với tên gọi kế hoạch “chống dời đô” để đưa ra thông qua ở Quốc hội nước này. 

Tuy nhiên, trong cuộc bỏ phiếu quyết định hồi cuối tháng 6 năm ngoái, với sự đồng thuận của đa số phiếu trong Quốc hội, kế hoạch “dời đô” của cố Tổng thống Roh Moo Hyun đã được thông qua. 

Theo kế hoạch này, vào năm tới, năm 2012, toàn bộ các cơ quan chính phủ, kể cả Phủ Tổng thống sẽ di dời đến địa chỉ mới ở Sejong. Kế hoạch di dời thủ đô sẽ còn kéo dài cho tới năm 2030. Hy vọng, với lần dời đô này, các vị Tổng thống Hàn Quốc trong tương lai sẽ tránh được cái gọi là “lời nguyền đối với các Tổng thống” từng lưu truyền trong các câu chuyện dân gian của nước này.





Hải Phong  Theo Nguoiduatin
 

Các tin khác